Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Thời vận hạn dời nhượng nhà chung cư tối đa 5 ngày

Thời thời hạn mua bán nhà phố căn hộ tối đa 5 ngày

Chủ đầu tư không được thu bất kỳ điều khoản phí nào từ việc chuyển nhượng hợp đồng.


Theo điều khoản 6 Điều 18 Thông tư 16/2010/TT-BXD ngày 1/9/2010 quy định và hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ về Luật nhà mặt phố ở, hộ gia đình, cá nhân hoặc tổ chức không có tác dụng kinh doanh bất động sản, muốn mua bán lại nhà đã mua phải tuân thủ các ấn định sau:


a) Đã nhận bàn giao nhà phố ở từ chủ đầu tư, phải chấp hành việc giao dịch theo đúng thủ thô tục lăm le của Luật Nhà ở và luật pháp về dân sự (bên chuyển nhượng phải có giấy thị thực quyền có được về nhà mặt phố ở do cơ quan có thẩm quyền cấp, các bên phải lập giao kèo giao dịch nhà phố ở và nộp thuế cho Nhà nước theo quy định).


b) Chưa nhận bàn giao từ CDT thì được phép bán giao kèo giao dịch nhà phố ở theo dự định tại điều khoản 1 Điều 20 của Thông tư này, không bắt buộc phải thông qua sàn mua bán bất động sản.


Trường hợp của bạn, đã ký giao kèo chuyển nhượng căn hộ nhà chung cư với CDT nhưng chưa nhận giao kèo căn hộ ban chung cu vov me tri gia re ban chung cu nam trung yen gia re. Ngoài ra, người tham quan không mua bán bất động sản (vì hợp đồng giao dịch ký với CĐT không có khoản cấm mua bán khi chưa nhận bàn giao căn hộ) nên được phép giao dịch giao kèo mua bán nhà phố ở đã ký cho cá nhân khác mà không bắt buộc phê chuẩn sàn bán bất động sản.


Thủ tục bán giao kèo mua bán chung cư chung cư: Thực hiện theo dự định tại khoản 1 Điều 20 Thông tư 16/2010/TT-BXD:


- Các bên phải lập văn bản giao dịch hợp đồng bán nhà phố ở để cơ quan công chứng, chứng nhận theo mẫu lăm le tại phụ lục số 14 ban hành kèm Thông tư 16/2010/TT-BXD. Khi yêu cầu công chứng, phải xuất trình giao kèo giao dịch nhà phố ở đã ký với chủ đầu tư.


- Trên cơ sở văn bản giao dịch giao kèo được lập, một trong 2 bên theo thoả thuận nộp bản sao các giấy tờ, gồm: Văn bản chuyển nhượng hợp đồng, bản sao giao kèo mua bán nhà ở ký với chủ đầu tư và biên lai nộp tiền góp vốn, tiền mua nhà phố ở cho chủ đầu tư, cho cơ thuế quan để làm thủ thô tục thu thuế lương bổng theo quy định của pháp luật mua bán chung cư hà nội giá rẻ. Nếu việc bán giao kèo thuộc diện được miễn sao thuế thu nhập, phải có giấy tờ công nhận về việc miễn là thuế lương của cơ quan thuế.


- Khi đã nộp thuế theo quy định, bên nhận chuyển nhượng, nộp hồ sơ đề nghị giao dịch hợp đồng, gồm: Bản sao biên lai thuế lương hoặc giấy tờ chứng minh về việc miễn là thuế lương bổng của cơ quan thuế; bản sao giao kèo bán nhà mặt phố ở ký với CDT và bản gốc văn bản chuyển nhượng giao kèo đã có thị thực công chứng, để chủ đầu tư xác nhận vào văn bản mua bán giao kèo này.


Trong thời kì hạn tối đa 5 ngày kể từ khi nhận hồ sơ của bên nhận chuyển nhượng, CĐT có trách nhiệm xác nhận vào văn bản và giao lại cho bên nhận chuyển nhượng, CĐT không được thu bất kỳ một khoản tổn phí nào từ việc chuyển nhượng giao kèo này.


Kể từ ngày công nhận vào văn bản mua bán hợp đồng, CDT kết thúc với bên chuyển nhượng và túc trực tiếp giao dịch với bên nhận bán hợp đồng.


Bên nhận chuyển nhượng hợp đồng được tiếp thô lỗ chấp hành các quyền, nghĩa vụ của bên giao dịch theo hợp đồng bán nhà ở đã ký với CĐT và được coi là bên mua nhà ở kể từ ngày chủ đầu tư công nhận vào văn bản mua bán hợp đồng.


Luật sư, Thạc sỹ Phạm Thanh Bình - Công ty Luật Bảo Ngọc, Hà Nội


vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét